ข้อมูลของ Nissan Cefiro
ถือเป็นรถขนาดกลางค่อนข้างไปทางใหญ่ ทาง “สยามกลการ”
ประกอบและจำหน่ายในบ้านเรา ซึ่งจะมีรหัสตัวถัง “A 31”
ออกวางจำหน่ายปี 1990 มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ตัว 6 สูบเท่ากัน
บล็อกแรก RB20E
6 สูบแถวเรียง SOHC 12 วาล์ว 2000ซีซี มี 121 แรงม้า
***เครื่องบล็อกนี้ขึ้นชื่อว่า ซดน้ำมันเป็นอย่างมาก แถมไม่ค่อยวิ่ง
อีกต่างหาก***
บล็อกที่สอง RB20DE
6 สูบเรียงเช่นกันแต่ เปลี่ยนมาเป็นระบบ 2 แคม “Twin ?>?>?>?>?>
24 วาล์ว แทน
แรงม้าก็เพิ่มเป็น 152 ตัว + เกียร์ Auto 5 จังหวะ
ส่งผลให้เครื่องตัว 24 วาล์ววิ่งดีขึ้นเยอะ
Body A31 ตัวนี้วัยรุ่นชอบเป็นอย่างมาก วางเครื่อง J,SR ก็ Drift กระจาย?>?>?>?>?>
จากนั้นปี 1996 สยามกลการก็เปิดตัว Nissan Cefiro รุ่นใหม่
โดยมีรูปแบบใหม่หมดทั้งคันและเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนจาก
ล้อหลังไปเป็นล้อหน้าตามสมัยนิยม (แหมน่าเสียดาย) ส่งผลให้
พื้นที่ให้ห้องโดยสารกว้างขวางขึ้นเยอะ (ก็แน่นะซิก็เพลา+เฟืองท้ายทั้งแท่งมันหาย
ไปอยู่ข้างหน้า) อัตราสิ้นเปลืองก็ลดลง อัตราเร่งมีมากขึ้น
ซึ่ง รหัส Body นี้คือ “A 32” Version แรกซึ่งเครื่องก็มีให้เลือก 2 บล็อก
เช่นเคยโดยแบ่งตามขนาดเครื่องยนต์
รุ่นถูกที่สุดคือ Cefiro 20G (V6 2000cc)
รุ่นท๊อปแพงที่สุดคือ Cefiro 30GV (V6 3000cc)
Body A32 นี้จะยาวและกว้างกว่าตัวเก่า (A31)
Body A32 จะเป็นเครื่อง V 6 สูบเพราะฉะนั้นเครื่องยนต์จะราบเรียบ
นุ่มนวลกว่า 6 สูบเรียงเยอะ
ด้วยราคาเปิดตัวในขณะนั้น (รุ่น Top) 1,150,000 บาท
กับราคารถมือสองในขณะนี้ มันช่างแตกต่างกันจนน่าเล่น
เสียนี่กระไร (มีอู่รู้ใจ+ติดแก็ส ก็หายห่วง)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น