Sponsor Advertisement

ทดลองขับ The New Lexus ES300h

ทดลองขับ The New Lexus ES300h


The New Lexus ES300h

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ผมไปฟังรายการ ออโต้ เซอร์วิส พฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2557 ซึ่งคุณพี่อ้วน-สินธุ์ชัย ภมรพล ได้ไปลองขับและเอามาเล่าให้ผู้ฟัง

ผมจึงขอสรุปมาเป็น ความรู้ใน Blog นี้นะครับ

Lexus แบรนด์นี้ ห่างหายไปจากเมืองไทยมานานพอสมควร
Lexus ES300h นี้ถือว่าเป็นรุ่นระดับกลางๆ ของ Lexus นับ ตั้งแต่ Gen1 จนถึง Gen6 ล่าสุด จะมีการทำตลาดดังนี้

  • เปิดตัว Generation ที 1 แต่ยังไม่มาทำตลาดในไทย
  • Gen 2 ปี 1991 ก็เริ่มทำการตลาดในไทย
  • เรื่อยมา Gen 3 
  • มาจนถึง Gen 4 ปี 2005 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของ Generation ที่ 4 ที่ขายในไทย
  • พอหลังจากนั้น ก็มี Gen 5 ออกมาแต่ ก็ไม่มีทำตลาดในบ้านเราอีกเลย...สาเหตุหลักเป็นเพราะว่า โรงงานแม่ผู้ผลิต...เค้าไม่ผลิตพวงมาลัยขวาออกมา...ผลิตแต่พวงมาลัยซ้าย เพราะฉะนั้นก็ไม่มีขายในบ้านเราโดยปริยาย...
  • จนมาล่าสุด กลับมาขายอีกครั้ง ที่ Generation ที่ 6 คือ ES300h

การกลับมาครั้งนี้ทาง Lexus มีการเปลี่ยนแปลง Position ของรุ่นนี้ใหม่ ...จากที่เป็นรถที่เหมาะกับ กลุ่มช่วงอายุ 50up ...เปลี่ยนไปเน้นไปทางกลุ่ม คนหนุ่มสาวกันมากขึ้น (40up)...โดยการเพิ่มอารมณ์ Sport ไปในตัวรถมากขึ้น...แต่ยังหรูหราเท่าเดิม...แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะ Sport มากๆ...

พื้นฐานรถไม่ใช่มาจาก Camry??
คนทั่วไปส่วนใหญ่คิดว่า Lexus ES นี้มีพื้นฐานมาจากรถ TOYOTA Camry อันนั้นเป็นความเข้าใจผิดอย่างแรง...จริงๆแล้ว มีพื้นฐานมาจาก TOYOTA  avalon 2014 ต่างหาก...และถือว่ามีฐานล้อที่ยาวที่สุดเมื่อเทียบกับรถใน Class เดียวกัน
TOYOTA  avalon 2014
ความประทับใจหลังจากที่ทดลองขับ The New Lexus ES300h

  • อัตราการเร่ง การแซง...ถือว่าเด่นมากๆ เป็นรถที่ ขับสนุก ขอให้ท่านลองนึกภาพ การจราจรของเส้นพระราม 2 ที่ใช้ความเร็วได้ไม่มาก เพราะรถมันเยอะ แต่เจ้า ES นี้ก็ทำให้การขับสนุกขึ้นมาได้...ถึงแม้ว่า Mode ของเกียร์ยังอยู่แค่ Mode ECO ก็ตาม (Mode เกียร์ หมุ่นปุ่มเอา ปรับได้ 3 แบบ คือ ECO,Normal และ Sport) แต่การเปลี่ยน Mode Gear นั้นไม่ได้มีผลในเรื่องแค่การเปลี่ยนเกียร์เท่านั้น...แต่ส่งผลไปถึงเรื่อง ความหนักเบา/ความไวของพวงมาลัย , ความหนืบของช่วงล่าง ที่เหมาะสมในแต่ละ Mode
  • โดยรวมแล้ว สำหรับ ใครก็ตามที่ชอบความนุ่มนวล แต่ยังต้องการรถที่ขับสนุกๆ ในระดับความเร็วที่คนปกติเค้าขับกัน (ไม่เกิน 180 Km/h) ถือว่ามั่นใจได้


Share on Google Plus

About Surapong Suksang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น: