Sponsor Advertisement

ทดสอบความแรงของสัญญาณ WiFi ยี่ห้อ Tenda รุ่น W304R V5 แบบบ้านๆ

จากเมื่อ สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ไปเที่ยวที่บ้านพักพี่สาวผมจึงได้ลองเอา เจ้าตัว Tenda W304R V5 ไปทดสอบความแรงของมันซะเลย การทดสอบของผมก็ไม่มีอะไรมาก เอาสายแลน เสียบจากพอร์ต WAN ของ Tenda W304r V5 ไปเสียบเข้ากับเร้าเตอร์ เดิมๆของทีแถมมากับ 3BB และตั้ง Password ไวไฟอีกนิดหน่อยเท่านี้ก็ใช้งานได้แล้ว



 ตำแหน่งของการปล่อยสัญญาณนั้น จะวางอยู่ชั้นสองของระเบียง แล้วการทดสอบของผมก็ใช้ IPAD ค่อยๆ เดินไปยังตำแหน่ง A B C และ D ไปเรื่อยๆ.... ซึ่งบริเวณ B C และ D นั้น เป็นสวนหย่อม เอาไว้สำหรับออกกำลังกาย และมีลักษณะเป็นเนินสูงขึ้นเขา ระยะที่ผมประมาณจุดที่ไกลที่สุดคือจุด C (วัดจากเครื่องมือใน google map ได้ 90 เมตร)

สรุปผลจากการทดสอบนะครับ

ตำแหน่ง A สัญญาณ เต็มๆ และความเร็วทดสอบ คือ 33Mbps
ตำแหน่ง B ห่างไป 60 เมตร มีต้นไม้ขวางกั้นบ้างแต่ไม่มาก ได้สัญญาณลดลงมาหนึ่งขีด (ผมลืมแคปเจอร์หน้าจอ ไว้) และผลการทดสอบ speed คือ 24.18Mbps
ตำแหน่ง C ห่างไปสุดๆ เกือบติดป่าที่ไม่สามารถเดินไปต่อได้แล้ว สัญญาณ WiFi ตกลงมาเหลือ 2 ขีด และความเร็วที่ทำได้คือ  18.33Mbps ครับ
ตำแหน่งที่ D นั้น ผมได้ทดสอบแล้ว สัญญาณหายไปมากครับ เหลือ 1 ขีด และความเร็วที่ได้จากการ test Speed คือประมาณ 10Mbps ซึ่งในตำแหน่ง ที่ผมทดสอบนั้น ผมลืมแคปเจอร์ผล ครับ เพราะมัวแต่หัวเสียกับ ต้นมะขาม ที่บังสัญญาณอยู่

สรุปความเห็น ตัวปล่อยสัญญาณจะทำงานได้ดีมาก ถ้า ณ.จุดที่ปล่อยสัญญาณนั้น ไม่มีอะไรมาขวางกั้น... แต่ถ้าหากว่า จุดทีรับนั้น อยู่หลังต้นไม้ ก็ยังไม่เลวร้ายไปกว่า มุมของตัวส่งนั้น ถูกบังด้วยต้นไม้

และเจ้าตัว Tenda w304r V5 นี้ จากการทดสอบด้วยราคา ค่าตัวไม่เกิน พันบาท แต่ได้ความแรงของการกระจายสัญญาณระดับนี้ โครตคุ้มค่ามากครับ ใครที่สนใจจะเพิ่มระยะของการส่งสัญญาณไปให้ไกลขึ้น ผมแนะนำตัวนี้เลยครับ

แหล่งในการซื้อจาก Lazada ตามลิ้งค์ด้านล่างครับ

http://www.lazada.co.th/tenda-w304r-v5-18843064.html?ff=1

http://www.lazada.co.th/tenda-w304r-v5-18843013.html?ff=1


ภาพแรกถ่ายจากระเบียงบ้านพัก


ภาพถ่ายจากตำแหน่ง A ไปยังบ้านพัก


ภาพด้านล่างคือภาพที่ถ่ายจากจุด B ไปยังบ้านพักซึ่งห่างประมาณ 60 เมตร


ภาพต่อไปด้านล่างคือภาพที่ถ่ายจากตำแหน่ง C ครับ




Share on Google Plus

About Surapong Suksang

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น: